Monday 27 July 2009

การตั้งค่า Hamachi ใน IPCOP ขั้นแรก

** การที่เราจะใช้โปรแกรม Hamachi เครื่องเราต้องติดตั้งโปรแกรม Hamachi และทำการ Join Networks ให้เรียบร้อยก่อน

เรียกโปรแแกรม Hamachi โดยเข้าไปที่เซฟเวอร์ IPCOP ตามพอร์ตที่เราได้แก้ไว้ เช่น https://192.168.1.1:5445
ไปที่เมนู VPNs เลือก Hamachi ระบบจะแสดงชื่อไอพี
Hamachi for IPCOP

จากนั้นให้ทำการ Join Networks โดยทำเครื่องหมายถูก Autoconnect เพื่อให้ระบบต่ออัตโนมัติ เวลารีสตาร์ท IPCOP ใหม่
Hamachi for IPCOP

พอเรา Join Network เสร็จก็จะแสดงชื่อเครื่องที่อยุ่ในเน็ตเวิร์กเรา จากนั้นก็ไปขั้นตอนต่อไปกัน

No comments:

Post a Comment